0965 896889
028. 629 45675
< Trở về

GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VỚI 7 CHỈ SỐ CƠ THỂ OMRON BODY COMPOSITION BẠN NÊN BIẾT

Share

Chỉ số cơ thể mang đến thông tin chuẩn xác về thể trạng của bản thân, qua đó giúp bạn biết được tình hình sức khỏe của mình đồng thời hiểu rõ vóc dáng đang cần tăng cân  hay giảm cân

1.Mỡ cơ thể

Hay nói cách khác là phần trăm khối lượng mỡ so với khối tượng toàn bộ cơ thể. Lượng mỡ thừa trong cơ thể là nguy cơ chính dẫn đến các triệu chứng nguy hiểm như bệnh tim mạch, huyết áp cao, chứng tiểu đường và một số loại ung thư.

Tuy nhiên, mỡ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết nhiệt độ cơ thể, lưu trữ vitamin và là thành phần đệm tại các khớp. Vì vậy, mọi người đều cần một lượng mỡ phù hợp để cơ thể khỏe mạnh.

2. Mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng là lượng mỡ bao bọc xung quanh các cơ quan nội tạng. Việc tích trữ nhiều mỡ nội tạng khiến gia tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh nguy hiểm. Thế nên, việc đảm bảo chỉ số mỡ nội tạng nằm trong mức cho phép bằng cách áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp với cơ thể, sẽ giúp phòng tránh các căn bệnh nguy hiểm như: đau tim, tăng huyết áp, tiểu đường.

3.Tuổi cơ thể

Tuổi cơ thể được tính theo mức độ chuyển hóa cơ bản của cá nhân. Mức chuyển hóa cơ bản được tính bằng cách kết hợp trọng lượng, tỷ lệ mỡ và tỷ lệ cơ xương, từ đó đưa ra chỉ dẫn tuổi cơ thể bạn trên hoặc dưới trung bình so với tuổi thực tế của bạn.

Tuổi cơ thể khác nhau tuỳ theo cấu tạo cơ thể và mức chuyển hóa cơ bản, chiều cao và cân nặng của từng người. Tuổi cơ thể cũng thể hiện tình trạng sức khỏe thực của bạn.

4. Cân nặng chính xác

Cân nặng được xem là phép đo cơ bản để đánh giá thể trạng. Khối lượng cơ thể là một phần quan trọng trong quá trình phân tích thành phần cơ thể. Việc hoàn thiện cơ chế cân nặng chính xác với sai số 50g, được xem là cơ sở vững chắc cho các phép phân tích thể trạng

5. Lượng cơ

Lượng cơ bao gồm khối lượng các cơ xương, cơ trơn như cơ tim, cơ hệ tiêu hóa và nước chứa trong các tế bào cơ. Lượng cơ được đánh giá bằng chỉ số khối lượng cơ/chiều cao, điểm số thu được càng cao, chứng minh mật độ cơ càng tốt.

Khi thường xuyên vận động, sẽ khiến khối lượng cơ bắp tăng lên, kéo theo mức tiêu tốn năng lượng gia tăng theo. Tăng cường lượng cơ trong cơ thể, khiến tỷ lệ trao đổi chất cơ bản tăng, giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể và giảm cân hiệu quả.

6. BMI

BMI được tính bằng cách chia cân nặng cơ thể (đơn vị kg) cho bình phương chiều cao (đơn vị mét). Đây là chỉ số cung cấp tỷ lệ chuẩn hóa giữa trọng lượng so với chiều cao, được sử dụng như một chỉ số chung về hình thể.

Chỉ số BMI thường được sử dụng trong các nghiên cứu tổng quát về dân số, tuy nhiên loại này có những hạn chế nhất định trong việc đánh giá sức khỏe cá nhân. Vì vậy, cần kết hợp các chỉ số chuyên sâu để đánh giá đúng sức khỏe thể chất.

7.BMR

BMR còn có tên gọi là Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, cung cấp thông tin về mức năng lượng (calo) tối thiểu cơ thể cần trong 24 giờ, bao gồm cả khi ngủ. BMR giúp đảm bảo các chức năng của cơ thể hoạt động bình thường: hệ hô hấp, các cơ quan tuần hoàn, hệ thống nơ-ron, gan, thận và các cơ quan nội tạng khác.

Theo nghiên cứu có khoảng 70% lượng calo chúng ta hấp thụ hàng ngày được sử dụng cho trao đổi chất cơ bản. Vậy nên, khi vận động càng mạnh, lượng calo tiêu tốn càng nhiều, khiến Tỷ lệ Trao đổi chất Cơ bản tăng, tăng lượng calo bị đốt cháy, giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách tự nhiên.

Cơ thể mỗi người là một thể thống nhất, vì vậy khi tiến hành kiểm tra thể trạng, cần kết hợp các chỉ số đo lường để có được kết quả khách quan nhất. Qua đó, có góc nhìn toàn diện về sức khỏe cá nhân.

Hiểu rõ sự quan trọng của các chỉ số cơ thể, Easy Diet mang đến những gói ăn đa dạng, dựa vào những chỉ số đo đạc cụ thể, đảm bảo hiệu quả cho từng khách hàng. Với mong muốn mỗi cá nhân đều có một thân hình cân đối và sức khỏe ổn định.